.

.

Thu phí ô tô vào trung tâm tại TP.HCM

thibanglaixemoto.com

Thu phí ô tô vào trung tâm tại TP.HCM. Trước mắt, TP cần thực tế và chuyên nghiệp hơn trong các chương trình giảm nghẹt xe, như làm lại quy...

Thibanglaixemoto.com

Rated 4.3/5 based on 9 votes
http://www.thibanglaixemoto.com/

Thu phí ô tô vào trung tâm tại TP.HCM.
Trước mắt, TP cần thực tế và chuyên nghiệp hơn trong các chương trình giảm nghẹt xe, như làm lại quy hoạch giao thông, phân tích nhu cầu đi lại vận chuyển, kiên quyết giải tỏa lề đường bị lấn chiếm và không cho đào bới tái lập mặt đường để tăng diện tích cho giao thông.
Một lời khuyên, chính xác là rút ra từ kinh nghiệm thế giới, cho thuê xe tự lái nếu chưa có đủ hệ thống giao thông công cộng thay thế, thì khoan nghĩ đến giải pháp thu phí ô tô vào trung tâm.Vì để giảm nghẹt xe, đã làm là phải hiệu quả thành công từng bước", TS Phạm Sanh nói.
Ô tô con nối đuôi nhau kéo dài lưu thông tại khu vực trung tâm TP HCM

TP.HCM sẽ mời các nhà khoa học, chuyên gia góp ý, phản biện để hoàn thiện trước khi thẩm định, phê duyệt.
Sau khi đề xuất dự án được nghiên cứu hoàn thành và giao nộp, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM mời các nhà khoa học chuyên ngành, phan mem sat hach lai xe các chuyên gia tham gia góp ý, phản biện nội dung đề xuất dự án để hoàn thiện trước khi thẩm định, phê duyệt.
Việc thu phí ô tô vào trung tâm đã từng được Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong nghiên cứu lập dự án từ năm 2010.  Tuy nhiên, giải pháp này vấp phải sự phản đối của người dân và phải tạm dừng.
Đến đầu năm 2017, Sở GTVT TP.CM đã khởi động lại dự án này để bổ sung hoàn thiện. Nếu so với đề án thu phí vào trung tâm trước đây, thi bang lai xe mo to đề án mới cũng không có nhiều thay đổi. Chỉ có hai vấn đề cần làm rõ hơn là quy định pháp lý của việc thu phí và hình thức chế tài như thế nào.
Theo đề án lúc đó, 36 cổng thu phí tự động sẽ được xây xung quanh khu vực hạn chế trên các tuyến đường bao quanh quận 1, 3 và vùng giáp ranh với quận 5, 10.
Các tuyến đường này bao gồm: đường 3/2, Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Phúc Nguyên (giao với đường CMT8) và tuyến đường Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.
Tại cổng sẽ lắp các thiết bị tính phí và camera chuyên dụng để nhận dạng các loại xe. Tổng mức đầu tư của toàn dự án khoảng 1.200 tỷ đồng, trong đó mua sắm thiết bị là hơn 1.000 tỷ.
Theo tờ trình, ITD đề xuất mức thu phí ôtô vào nội ô là 30.000 đồng một lượt đối với xe du lịch, 50.000 đồng với các loại xe còn lại và sẽ điều chỉnh tùy vào giờ cao điểm hay thấp điểm. Việc thu phí sẽ được thực hiện từ 6h đến 20h hàng ngày, trong vòng hai năm sẽ có thể hoàn vốn đầu tư.
Đề xuất thu phí vào hoc lai xe ô tô vào trung tâm thành phố được TP.HCM tái khởi động khi Thành phố đang chuẩn bị thí điểm làn đường dành riêng cho xe buýt trên hai tuyến đường: Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Lý Thái Tổ, quận 10 đến chân cầu Sài Gòn, quận 2) và Võ Thị Sáu (từ vòng xoay Dân Chủ, quận 3 đến Đinh Tiên Hoàng, quận 1) nhằm tăng tốc độ lưu thông, giúp xe chạy đúng giờ, thu hút người dân sử dụng xe buýt.
Theo UBND TP.HCM, thời hạn lập và trình đề xuất dự án tối đa là 3 tháng, kể từ ngày 4/4/2017.
Nếu đề xuất dự án không khả thi, không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc quá thời hạn được giao mà chưa hoàn thành, hoặc Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong không được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án thì xem như Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong từ chối, không tham gia tiếp tục đầu tư và tự chịu mọi khoản chi phí nghiên cứu đề xuất dự án đã thực hiện.
UBND TP cũng nêu rõ việc giao nghiên cứu lập đề xuất dự án không ràng buộc chỉ định Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong làm nhà đầu tư thực hiện dự án. Các nhà đầu tư khác vẫn có quyền tham gia nghiên cứu lập đề xuất dự án theo quy định.
Theo chuyên gia giao thông Phạm Sanh, nếu không đi xe ô tô thì TP.HCM có phương tiện công cộng có đủ sức hút chưa? Vì nếu chi phí những phương tiện này cao hoặc không thu hút, người dân vẫn chấp nhận đóng phí để đi ôtô vào khu nội thành.
"Dù thu phí hay không thu phí sử dụng đường khu vực trung tâm, TP.HCM vẫn phải triển khai các chương trình giảm nghẹt xe khác một cách đồng bộ hiệu quả bền vững như phát triển giao thông công cộng, khai thác hiệu quả hệ thống hạ tầng hiện hữu như giao thông thông minh, tổ chức giao thông hợp lý…, tích hợp phát triển đô thị và phát triển giao thông.
UBND TP.HCM đã đồng ý chủ trương cho phép nghiên cứu lập đề xuất dự án thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô lưu thông vào trung tâm TP góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong là đơn vị được phép tự cân đối kinh phí để tiếp tục nghiên cứu đề án này, đảm bảo theo đúng các quy định hiện hành về đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Việc đề xuất loại hợp đồng dự án phải phù hợp và giảm tối đa sự tham gia từ ngân sách TP.
thibanglaixemoto.com

Chia sẻ cho bạn bè

thibanglaixemoto

Bình luận