.

.

Vậy bạn cần phải khắc phục các điểm mù này như thế nào ?

thibanglaixemoto.com

Với loại điềm mù nằm ở hai bên hông của xe thì cần nhiều thao tác căn chỉnh hơn. Lúc này bạn phải hoàn toàn dựa vào gương chiếu hậu. Bạn cầ...

Thibanglaixemoto.com

Rated 4.3/5 based on 9 votes
http://www.thibanglaixemoto.com/


Với loại điềm mù nằm ở hai bên hông của xe thì cần nhiều thao tác căn chỉnh hơn. Lúc này bạn phải hoàn toàn dựa vào gương chiếu hậu. Bạn cần phỉa chỉnh gương chiếu hậu sao cho có một tầm nhìn tốt và không bị ngăn cản tầm quan sát của mắt bởi các điểm mù. Thêm vào đó mỗi khi bạn cần rẽ trái, hoặc rẽ phải, hay bạn muốn đưa xe ô tô sang một làn khác thì cần phải quay đầu vai để có tầm quan sát chính xác và cẩn trọng hơn.
Các điểm mù khi lái xe ôtô trên đường

Với loại điểm mù nằm ở phía trước xe thì cách khắc phục là đơn giản nhất. Bạn chỉ cần hơi nghiêng người sang hai bên trái hoặc phải để nhìn là có thể khắc phục ngay nhược điểm này. Thỉnh thoảng bạn vẫn thấy các tài xế rướng người về phía trước xe, đó là lúc họ đang cần một điểm quan sát mới, để tránh điểm mù phía trước xe. Ngoài ra với những tài xế đã có nhiều năm kinh nghiệm, họ có thể quan sát từ xa và đánh giá tình hình bằng kinh nghiệm đường trường của họ. Hầu hết họ sẽ phát hiện những điểm mù ngay lập tức và có phương án xử lý nhanh nhạy. Như vậy họ sẽ không bao giờ bị bất ngờ khi tầm nhìn bị cản trở.
Còn với những loại điểm mù khác thì cần có phương thức xử lý linh hoạt hơn rất nhiều. Các điểm mù này có thể nằm ở gầm xe, nằm ở sát mũi xe ô tô, hoặc đuôi xe. Với những vật cản nằm ở trước đầu xe và sau đuôi xe thì đã có công nghệ cản biến vật cản bảo hiệu. Cứ mỗi khi xe ô tô của bạn đến gần sát một vật cản nào đó thì còi báo hiệu sẽ lập tức kêu lên giúp bạn phát hiện được tốt hơn. Như vậy bạn sẽ căn chỉnh được tốt hơn, và cẩn trọng hơn cho việc tiến hoặc lùi xe. Thiết bị báo hiệu này rất thích hợp cho người mới lái khi tiến lên hoặc lùi vào chuồng, hay như khi cần đỗ xe ở các địa điểm công cộng.
Không giống như phương tiện hai bánh là xe máy hoặc xe phân khối lớn, xe ô tô có một điểm trí mạng, được gọi là các điểm mù. Thông thường các kiến thức về điểm mù sẽ không được chỉ giạy trong quá trình học thi lấy bằng lái xe ô tô mà phải qua thực nghiệm. Khi bạn lái xe ô tô trên đường nhiều, bạn sẽ thấy có những góc khuất mà tầm mắt của chúng ta không thể nhìn thấy được. Và các điểm mù quan sát này sẽ gây rất nhiều cản trợ cho quá trình đi lại trên đường của bạn.

Vậy bạn cần phải khắc phục các điểm mù này như thế nào ?


thibanglaixemoto.com

Chia sẻ cho bạn bè

thibanglaixemoto

Bình luận