.

.

HỌC PHÍ HỌC LÁI XE Ô TÔ

thibanglaixemoto.com

thực tế khi học lái xe ô tô, hay học lái xe ô tô hết bao nhiêu tiền là vấn đề được mọi người quan tâm và tìm hiểu khi học lái xe ô tô. Giống...

Thibanglaixemoto.com

Rated 4.3/5 based on 9 votes
http://www.thibanglaixemoto.com/

thực tế khi học lái xe ô tô, hay học lái xe ô tô hết bao nhiêu tiền là vấn đề được mọi người quan tâm và tìm hiểu khi học lái xe ô tô. Giống như khi mua hàng vậy, khi người mua hàng bỏ ra một số tiền thì sẽ muốn biết tiền mình bỏ ra sẽ nhận lại được những dịch vụ gì. Học lái xe ô tô cũng thế, bao nhiêu tiền cho một khóa học lái xe ô tô, chi phí đó dùng vào những việc gì, bài viết này sẽ phân tích điều đó.

Học lái xe ô tô hết bao nhiêu tiền

Chi phí bạn bỏ ra cho một khóa học lái xe ô tô còn tùy. Thường trong một khóa học lái xe ô tô kéo dài 3 tháng thì bạn phải bỏ ra trung bình 6 – 8 triệu đồng (trọn gói) và đã bao gồm mọi chi phí. Nhưng chi phí học lái xe ô tô này cũng dao động bởi vì nhiều lý do.

Bạn đã biết lái xe ô tô cơ bản hay chưa
Bạn có học lý thuyết tại trung tâm hay không
Bạn tiếp thu các chương trình học lái xe nhanh hay chậm
hoc lai xe o to het bao nhieu tien

Đối với một người sức khỏe bình thường, thì học lái xe ô tô hết khoảng 7-8 triệu đồng bình quân. Đó là chi phí học lái xe được tính một cách thoải mái để bạn có thể có tấm bằng lái xe trong tay.

Chi phí thực tế khi học lái xe ô tô

Điều tiếp theo người ta quan tâm là “giá thành” của số tiền học lái xe đó. Liệu chúng sẽ dùng vào việc gì, để bồi dưỡng cho giảng viên, chi phí xăng xe, v..v.. Sau đây chúng ta sẽ phân tích.

chi phi hoc lai xe o to

Chi phí học lái xe sẽ bao gồm những khoản sau đây

Chi phí hồ sơ

Là chi phí mà bạn phải trả cho trung tâm đào tạo lái xe về hồ sơ học lái xe ô tô. Đó là khoản lệ phí mà trung tâm đào tạo lái xe sẽ nhận của mỗi học viên khi thu hồ sơ và chuẩn bị lớp học, cũng như các dịch vụ cơ bản ban đầu cho bạn.

Chi phí học lái xe thực hành và lý thuyết

Đây có lẽ là khoản phí lớn nhất trong giá thành học lái xe ô tô của bạn. Chi phí học lái xe thực hành bao gồm

Chi phí xăng xe tập lái
Chi phí bảo dưỡng xe, bảo dưỡng sân tập
Chi phí cho thầy dạy lái xe ô tô
Các loại chi phí trên sẽ được gộp làm một khi bạn học lái xe tại trung tâm và được tính bằng con số nôm na cụ thể với đơn vị là VNĐ/ giờ. Thường học lái xe tại trung tâm dạy lái xe ở Hà Nội chi phí trung bình bạn phải trả cho việc học lái xe 1 thầy/ 1 trò với xe VIOS là 200.000 đồng/ giờ. Vì thế đừng băn khoăn vì việc trả thêm tiền bồi dưỡng cho thầy, vì thầy đã được trả công trên số tiền học lái xe theo giờ của bạn.

Chi phí học lái xe lý thuyết không lớn, đó hầu hết là chi phí sách, tài liệu, phòng học và điện nước. Số tiền này không đáng kể chỉ khoảng vài trăm ngàn / mỗi khóa học lái xe ô tô.

Chi phí thi chứng chỉ và thi sát hạch

Chi phí thi sẽ do trung tâm chi trả, và chi phí cho hai kỳ thi này thường rơi vào khoảng 500.000 đồng/ học viên.

Các chi phí khác và tổng chi phí

Các chi phí khác bao gồm chi phí đưa đón lên sân tập, chi phí học đường trường, nước uống … Đây là những chi phí nhỏ. Tổng chi phí cho mỗi khóa học lái xe ô tô nếu cộng gộp lại vào khoảng 5- 8 triệu đồng. Phần chênh lệch này phụ thuộc vào phần học lái xe thực hành. Bạn học nhiều thì chi phí học lái xe lớn hơn so với bạn nắm chắc tay lái và bắt kịp nhanh bài học.

Tổng kết

Ở trung tâm đào tạo lái xe SBV. Học viên khi học lái xe sẽ chỉ phải trả học phí một lần và duy nhất. Học viên không bao giờ phải lo lắng đến những vấn đề như tiền xăng xe, bồi dưỡng thầy hay chi phí dã ngoại … đó là những chi phí không thực tế và học viên không cần phải trả thêm.

Đó là câu trả lời cho câu hỏi học lái xe ô tô hết bao nhiêu tiền, chi phí học lái xe bao gồm những gì … Hi vọng sau bài viết này các bạn đã có cái nhìn tổng quan và hiểu cụ thể, thực tế hơn về số tiền mình bỏ ra khi học lái xe. Tránh gặp phải những trung tâm ma, đưa số tiền học lái xe làm chiêu trò để lôi kéo học viên một cách không trung thực.
thibanglaixemoto.com

Chia sẻ cho bạn bè

thibanglaixemoto

Bình luận