.

.

Cách phân biệt trường dạy lái xe chính quy và trung tâm môi giới lái xe

thibanglaixemoto.com

Việc học lái xe ô tô ngày nay đang dần trở thành một xu hướng, một nhu cầu cấp thiết của mỗi người. Việc chúng ta vất vả tìm kiếm một trườ...

Thibanglaixemoto.com

Rated 4.3/5 based on 9 votes
http://www.thibanglaixemoto.com/

Việc học lái xe ô tô ngày nay đang dần trở thành một xu hướng, một nhu cầu cấp thiết của mỗi người. Việc chúng ta vất vả tìm kiếm một trường dạy lái xe ô tô đúng nghĩa đang quá khó khăn. Bạn không dám chắc đó là trường dạy lái xe chính quy hay chỉ là trung tâm môi giới? bởi cách thức tổ chức và hoạt động hoàn toàn giống nhau. Cái khác nhau ở đây chỉ những người trong nghề mới nắm rõ được và chúng ta cần phải phân biệt được như sau:
- Trường dạy lái xe chính quy chỉ có duy nhất một sân tập, tại một địa điểm duy nhất (địa điểm đưa đón thì không tính là bãi tập nhé).
- Bãi tập xe chính quy phải có đầy đủ 10 bài sa hình theo tiêu chuẩn để tập luyện, chứ không phải chỉ là bãi đất trống để học viên chạy tới chạy lui là lái được xe.
- Trường dạy lái xe chính quy luôn được xác nhận bằng giấy tờ có dấu mộc tròn (mộc vuông hoàn toàn không có giá trị pháp lý, ai cũng có thể làm được.
- Khi bạn được nhân viên tư vấn học bằng lái xe thi bạn sẽ được tư vấn rõ ràng về giờ học theo tiêu chuẩn nhà nước quy định là 86 giờ thực hành, chứ không phải là 12 hay 20 giờ như các trung tâm môi giới hay chém gió "học là đậu".
- Và cái quan trọng nhất là học phí và lệ phí để học và thi bằng lái xe ô tô cũng không bao giờ nằm dưới mức 5 triệu nha các bạn! Có một thực tế là có rất nhiều người ham rẻ khi được báo giá để rồi bị dụ vào những trung tâm môi giới được cam kết với học phí cực thấp lúc đầu, nhưng nào biết được khi bạn đã bỏ vào đó 3 - 4 triệu để học rồi thì không thể bỏ được nữa.
- Để kết thúc toàn bộ quá trình học và thi cho tới khi nhận được bằng thì bạn phải nắm rõ các khoản phí mà mình chi trả cho nhà trường bao gồm: học phí (xăng, xe, bãi tập, giáo viên,...), lệ phí thi, lệ phí cấp bằng, lệ phí học xe thiết bị. Nếu các chi phí trên đã đảm bảo được cam kết rõ ràng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé!


Nếu bạn đang lựa chọn một trường dạy lái xe ô tô chất lượng, tôi nghĩ bạn nên suy nghĩ thật kỹ.
Bạn đừng:
+ Ngại xa (nó sẽ cản trở bạn tìm đúng trường dạy tốt, bởi trường dạy chính quy chỉ có 1 bãi tập và việc bạn đi đến đó có hơi xa nhưng chắc chắn bạn sẽ được đảm bảo về quyền lợi và chất lượng của việc học.
+ Ngại khó (nên học luật, các thầy luôn có phương pháp học thông minh giúp học viên hiểu rõ luật giao thông đường bộ. Sau này ra đường sẽ biết rõ luật, tránh phải nộp phạt cho cảnh sát giao thông).

Hy vọng với một số chia sẻ ở trên đã giúp các bạn phần nào lựa chọn được trường học lái xe ô tô như ý!
Chúc các bạn học lái xe tốt nha! Để sau này trở thành một tài xế tốt cho gia đình, bạn bè và cho xã hội yên tâm!

thibanglaixemoto.com

Chia sẻ cho bạn bè

thibanglaixemoto

Bình luận